เป้าหมายหลัก

วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ครูแป้ง ฝน แดง

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับครูแป้ง ครูฝน ครูแดง

          ครูที่น่ารักทั้งสามรอพวกเราอยู่ก่อนแล้ว ( ขอโทษนะครับที่สาย) วันอาทิตย์น่าจะเป็นวันพักผ่อนของครูทั้งสามคน ยังเสียสละเวลามาให้ความรู้และวิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ดีมากๆ ให้กับพวกเรา มีเกมสนุกๆ เช่นเกมต่อชื่อผลไม้ เกมกระจกเงา เกมดาราหน้าจอ ซึ่งเกมเหล่านี้ยังช่วยให้ได้ใช้ทักษะในการคิด การอยู่ร่วมกัน การเป็นผู้นำผู้ตาม และที่สำคัญคือทุกคนได้แสดงออกอย่างสนุกสนาน และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้คำถามเพื่อกระตุ้นความใคร่รู้ สงสัย ครุ่นคิด ก่อให้เกิดการคิดวิเคราะห์อย่างสมเหตุสมผล









    

        จากนั้นเป็นการสนทนาแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พี่เอ๋ได้สาธิตจิตศึกษาโดยการให้ทุกคนแสดงความเป็นตัวตนของตนเองออกมาเป็นภาพวาดหรือตัวหนังสือก็ได้ ผมได้รูปนี้ออกมาครับ วิจารณ์หน่อยครับ


                             ก่อนรับประทานอาหารมีโอกาสได้คุยกับครูแป้งถึงขั้นตอนชง เชื่อม ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ครูแป้งให้ความกระจ่างดังนี้ครับ (เสียดายต้องนอนตะแคงดูนะครับ)


          ช่วงบ่ายครูอ้อนเข้ามาให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดทำแผนการเรียนรู้รายสัปดาห์และการนำแผนการเรียนรู้ที่ทำเสร็จเรียบร้อยบันทึกลง Blogger ตาม Week เพื่อนำเสนอในที่ประชุม ยุ่งยากนิดหน่อยครับแต่ก็ทำสำเร็จจนได้ 

"ชงก็คือการปะทะกับปัญหา ปะทะกับเรื่องราวที่อยากจะเรียนรู้" ครูแป้ง
ขอบคุณครับ
ครูอั๋นครับผม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น