เป้าหมายหลัก

วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

" ออกัสต์ "

ชีวิตมหัศจรรย์ของ "ออกัสต์"

         "วันนี้รื่นเริงสำราญสุขสันต์อุรา ที่พวกเรามามาอยู่ค่ายพักแรม " ใครที่รักกิจการลูกเสือคงจำเพลงนี้ได้แน่นอน วันนี้วันศุกร์แล้วครับ ศุกร์ที่ 15 สิงหาด้วย ผ่านมาครึ่งทางแล้วครับสำหรับการมาอยู่ที่ลำปลายมาส ไม่ได้คิดว่าตัวเองมาอบรม เหมือนการเข้าค่ายมากกว่า (คงมองภาพบรรยากาศออกนะครับว่าแตกต่างกันอย่างไร ) เช้านี้เริ่มจากห้องพี่ปอสองครับเจอครูกลอยกำลังใช้วรรณกรรมเรื่อง " ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์" มาเล่าให้นักเรียนฟัง น่าติดตามครับเด็กๆ ตาแป๋ว(ครูก้อตาแป๋ว) จดจ่ออยู่ที่ครูกลอย  นั่งฟังเสียงเพราะๆ เพลินๆ สนุกๆ ของครูกลอยยังไม่เต็มอิ่มเลย ครูกลอยบอกให้รอฟังในวันต่อไปนะคะ ใครที่รอไม่ได้ให้ไปหาหนังสืออ่านเองจากห้องสมุดจ้า 


          ถึงตอนนี้พี่ออกัสต์ของพี่ๆปอสองลอยว่อนอยู่เต็มห้องเรียนครูกลอยจึงให้ทุกคนเอาพี่ออกัสต์มาอยู่ในกระดาษหน้าบ้าน ของตัวเองพี่ออกัสต์ของพี่ๆ ปอสองน่ารักน่าชัง สีสันสวยงามกันทุกคน


        "สงสารครับ"  "สงสารค่ะ" คือคำกล่าวแสดงความรู้สึกที่มีต่อพี่ออกัสต์  อยากทราบว่าพี่ๆ ปอสองทำไมต้องสงสารพี่ออกัสต์ไปหามาอ่านดูนะครับ




          ก่อนเที่ยงครูภรเข้ามาพบปะกับคณะครูทุกคนและมอบหมายให้อานหนังสือนิทานคนละ 1 เล่มเพื่อนำมาเล่าให้เพื่อนครูหรือนักเรียนในบ่ายวันจันทร์ที่ 18 นี้ ผมได้เรื่องนี้ครับ "เจ้าหนูเมืองพิศดาร " ของชีวัน   วิสาสะ รอฟังนะครับ


ขอบคุณครับ
ครุอั๋นครับผม
วาทะคารม "โอม....มะหลุยกุ๋ยกุ๊ก....ปิ๊ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น