เป้าหมายหลัก

วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

A Kiss For ...... U

 


 " A KISS FOR LITTER BEAR "
          กิจกรรมจิตศึกษาพี่ปอหกเช้านี้ สนุกสนานทั้งครู นักเรียน เป็นโยคะบริหาร โดยครูหนานสังข์ ( ขอเรียกอย่างนี้นะครับ ) จะสนุกเพิ่มอีกนิดหากเปลี่ยนเพลงที่เปิดคลอนะครับ




จบโยคะบริหารครูแววและนักเรียนร่วมร้องประสานเสียงเพลงเพื่อเรียกสติเตรียมเรียนวิชาต่อไป



          จากชั้นปอหกโยกไปหาพี่ปอสี่ครูแตและพี่ๆ กำลังศึกษาวรรณกรรมภาษาอังกฤษเรื่อง " A KISS FOR LITTER BEAR " โดยให้นักเรียนจับคู่อ่านวรรณกรรมไล่เรียงหน้าหนังสือตามลำดับ 




          อ่านครบทุกคู่แล้วแจกกระดาษให้แปลวรรณกรรมพร้อมวาดภาพประกอบเรื่อง เป็นการสอนแบบ บูรณาการจากอังกฤษเป็นไทยได้อย่างกลมกลืน ปรบมือให้ครับ 


FOR YOU 

          ช่วงบ่ายได้เข้าไปดู BODY SCAN พี่ปอสี่ และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Week ที่ 2 เป็นกิจกรรมของนักเรียนที่เขียนถึงสิ่งที่ต้องการเรียนรู้และกิจกรรมที่อยากจะทำตลอด 8 Week ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมถอดบทเรียนกับครูณี ครูแป้ง

          
           ถอดบทเรียนกับครูณี ครูแป้งช่วงบ่ายสนุกมากครับ ก่อนจะสนุกก็แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละวิชาก่อน

           แล้วจึงได้รับบัตรคำรูปภาพภาษาอังกฤษคนละ 1 ใบ บอกไบ้ให้เพื่อนๆ ทาย ทายเสร็จจับคู่คำที่คิดว่าน่าจะเชื่อมโยงถึงกันได้ ผมได้คำว่า BELLY  มองไปหาเพื่อนมีแต่คำศัพท์ชื่อสัตว์ทั้งนั้นและเขาจับคู่กันหมดแล้วยังโชคดีที่ยังเหลือบัตรคำศัพท์ที่ครูณีอีก 1 ใบ คือคำว่า BEARD เอาแล้วซีช่วยผมคิดหน่อยจะทำให้ ท้องกับเคราเชื่อมโยงกันอย่างไร 

 

          หลังจากนำคำ 2 คำมาเชื่อมโยงกันแล้ว ครูณีแจกบัตรคำศัพท์ชุดใหม่อีกคนละ 1 ใบแล้วแบ่งออกเป้น 2 กลุ่มๆ ละเท่าๆกัน นำคำทั้งหมดมารวมกันแล้วแสดงละครให้สมบทบาทตามบัตรคำศัพท์ที่ได้ สนุกมากครับ ทุกคนตีบทแตก โดยเฉพาะปลาวาฬซึ่งมองยังไงๆ ก้อปลาพยูนดีๆนี่เอง (ขอโทษเด้อพี่หอม) เสียดายไม่มีใครถ่ายรูปเก็บไว้ กลุ่มผมได้บัตรคำศัพท์ตามนี้ครับมี สบู่ เฮลิค็อบเตอร์ ยีราฟ อูฐ นกฮูก ปลาฉลาม ( ช่วยผมอีกครั้งหนึ่งนะครับว่าจะแสดงยังไงดี ) 


                          จากกิจกรรมข้างต้นคิดว่าเด็กๆ ได้เรียนรู้อะไรบ้างครับ ?  

วาทะคารม " ยิ่งบังคับ เหมือนยิ่งดึงเขาออก " ครูแป้ง

ขอบคุณครับ
ครูอั๋นครับผม
" ชายรุปร่างสูงใหญ่มีหนวดเครารุงรัง ไม่สวมเสื้อเดินท้องป่องมาแต่ไกล "
( กล้าคิด กล้าทำ สร้างจินตนาการครับ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น