เป้าหมายหลัก

วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ป่าโคกหีบ

ศึกษาป่าโคกหีบ ( PA KHOOK HEEP )
กลุ่ม 2 กลุ่มหมกเม็ดใน มีพี่บอล ครูอั๋น พี่นัท พี่แอน และพี่ฟิน
              วันนี้เข้าร่วมกิจกรรมเดินป่ากับพี่ปอหกมีครูสังข์และครูรัตน์เป็นพี่เลี้ยง แบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็นหกหมู่ๆละสี่คน ผมได้ประจำหมู่ที่ืสองพี่ๆเขาตั้งชื่อว่าหมกเม็ดได้สอบถามความหมายเขาบอกว่าคือครูอั๋นผมถามว่าเพราะเหตุใด พี่ๆเขาบอกว่าถึงป่าโคกหีบแล้วจะบอก อืม....ต้องรีบเดินทางแล้วละครับอยากรู้คำตอบ




          เริ่มเดินทางจากหน้าเสาธงเป็นกลุ่มที่สอง ตามกลุ่มน้องกุ๊งกิ๊ง จนถึงจุดพักแรกครูสังข์และครูรัตน์รวบรวมพลรอกลุ่มหลังๆ เพราะจะเริ่มเดินทางเข้าเขตป่าอนุรักษ์ป่าโคกหีบต้องทำข้อตกลงกันก่อนครับ



คำสัญญากับครูรัตน์



          ตกลงทำข้อสัญญากันเรียบร้อยแล้วเริ่มลุยละครับ ฟิตร่างกายมาทุกเช้าเย็นตลอดครึ่งเดือนเอาเข้าจริงยังเดินตามเด็กไม่ทันครับ ตามเด็กต้อยๆ 








          เดินตามทันก้นตรงจุดหมายปลายทางพอดี ไม่กล้าถ่ายภาพครับ เพราะมีอาศรมพระธุดงค์ เด็กยังบอกให้เกร็งๆ กลัวๆ อีกด้วย แต่สิงที่ไม่ลืมคือหมกเม็ดในคือครูอั๋นอย่างไร พี่ๆให้คำตอบว่า "ครูอั๋นข้างนอกแก้แก่แต่ข้างในยังนุ้มหนุ่ม" อืม....ได้ยินแล้วจะดีใจป่าวนี่ 


          วันนี้มีชิ้นงานให้นักเรียนทำด้วยกัน 3 ชิ้น มี สมุนไพรในป่า สิงมีชีวิตที่พบเห็นเขียนเป็นภาษาอังกฤษ และชิ้นที่ 3  ช่วยกันกับครูประจำหมู่แต่งกลอนอนุรักษ์ป่า ลองฟังดูครับ ผลงานกลุ่มหมกเม็ดใน ฟังนะครับ 




          หลังจากนำเสนอบทกลอนครบทุกกลุ่มแล้วครูสังข์ให้พักครู่หนึ่งจึงเดินทางกลับขากลับบุกป่าฝ่าดงเส้นทางลัดครับผมกว่าจะกลับถึงโรงเรียนเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน







          
          ช่วงบ่าย น้องต้น น้องแพรว น้องพลอย มาให้ความรู้และเทคนิกการสร้าง Blogger ทำให้ทุกคนมี Blogger สวยๆ น่าใช้กว่าเดิม เยี่ยมครับ

วาทะคารม กลุ่มหมกเม็ดใน
" พวกเรามาช่วยกันปลูกป่าไม้   โลกจะได้สวยงามตามความฝัน
ถ้าอยู่เฉยไม่ปลูกไม่ช่วยกัน   โลกเรานั้นสูญสิ้นกลิ่นพงไพร
คนละไม้คนละมือช่วยกันปลูก   พ่อแม่ลูกช่วยกันอย่าหวั่นไหว
ปลุกสำนึกช่วยโลกให้พ้นภัย   อนุรักษ์ป่าไว้ให้ยั่งยืน "


ขอบคุณครับ
ครูอั๋นครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น