เป้าหมายหลัก

วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ก่อนเรียนไม่เครียดเลย

ละครก่อนเรียน
          วันนีัหลังจากจัดกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติมีเซอร์ไพส์มอบให้กับทุกคนเป็นการแสดงละครหน้าม่าน ไม่ใช่ซิ ละครหน้าเสาธงเรื่อง "ไข้เลือดออก"จากชื่อเรื่องไม่น่าจะสนุกแต่สนุกมากมากกกกก ใครไม่ขำ ก็ควรพิจารณาตัวเองนะครับ ผู้แสดงเป็นนักเรียนทุกชั้น ตีบทแตกกระจาย โดยเฉพาะคุณหมอหรือพิธีกร (คนเดียวกัน) ดูแล้วไม่ใช่ละครที่ไร้สาระเหมือนช่อง TV สีต่างๆ ของไทย  นี้ให้ทั้งความรู้ ความบันเทิง ใครจะไปคิดว่าเด็กตัวน้อยๆจะสามารถแสุดงได้ อย่างสนุกสนาน สุดยอดครับผม ถึอว่าเป็นกิจกรรมจิตศึกษาอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลรับบรรลุเป้าหมายอย่างแท้จริง กลับไปคงต้องไปเปิดห้องเรียนการละครเพื่อค้นฟ้าคว้าดาวกับเขาบ้าง ยอดเยี่ยมครับผม 
ละครก่อนเรียน 1,2

สร้างภาพก่อนดูงาน


          เสร็จจากกิจกรรมหน้าเสาธงจึงพร้อมกัน ณ ห้องประชุมใหญ่วันนี้มีคณะครูจากโรงเรียนบ้านพานและน้องๆ Web 2 Thai เข้าร่วมด้วยจึงเป็นกลุ่มที่ใหญ่ขึ้น


          ครูต๋อยนำโดยใช้กิจกรรมท่าทางประกอบเพลงรักงอมแงมและเกมวิวัฒนาการ แมงหวี่ เป็ด ลิง คน   (พึ่งรู้นะครับว่าต้นตอของเราคือแมงหวี่นี่เอง) แล้วให้นั่งตามกลุ่มโรงเรียนของตัวเองเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมการสอน PBL ในโรงเรียนของตนเองว่ามีการเปลี่ยนแปลง งอกงาม ทางใดบ้าง ร่วมระดมความคิดได้ข้อสรุปของโรงเรียนป่ากลางมิตรภาพที่ 166  
คือ





เด็กนักเรียน " รักเรียน รักโรงเรียน รักเพื่อน รักครู "
( ตีความหมายเองนะครับ)


          กิจกรรมสุดท้ายของเช้านี้เป็นกิจกรรมที่จำลองสถานการณ์ระบบบริหารจัดการงานในหน่วยต่างๆ ได้อย่างตรงประเด็น โดย แบ่งกลุ่มๆละประมาณ 6-7 คน ในกลุ่มยังแบ่งออกเป็น 4 ฝ่าย คือ คนที่ 1 เป็นคนที่ได้รับข้อมูลข่าวสารนำมาชี้แจงบอกเล่าให้กับคนที่ 2 คนที่ 2 ได้รับข้อมูลแล้วนำไปบอกเล่าให้กับคนที่ 4 คนที่ 3 เป็นผู้มีอิสระสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ตลอดเวลาแต่ไม่สามารถบอกเล่าได้ นอกจากใช้วิธีพยักหน้า ส่ายหน้าในการแสดงความคิดเห็น ที่เหลือเป็น คนที่ 4 หรือเรียกว่ากลุ่มที่ 4 มีหน้าที่ประมวลข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากคนที่ 2 คนที่ 3 นำมาสร้างงานให้ถูกต้องตามที่คนที่ 1 ให้ข้อมูลมาให้มากที่สุด 
          แต่.....ชิ้นงาน ผลงาน ที่ออกมาจะใช่หรือใหม่  ?????????


ภาพตันฉบับที่ คนที่ 1.ให้ข้อมูล 


" ปรบมือห้าครั้ง....เอาให้ดังกว่านี้....ตบใหม่อีกที....เอาให้ดีกว่าเดิม " ให้กับกลุ่มที่มีชิ้นงานใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด

        


ผู้ปกครอง คุณพ่อนะโม คุณพ่อโอเปิ้ล คุณพ่อเชน แลกเปลี่ยนเรียนรู้

ละครก่อนเรียน 3,4,5,6

ขอบคุณครับผม
ครูอั่นครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น